Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bài tập yoga giúp tăng cân nhanh cho người gầy

20:13
Yoga là một trong những bài tập tăng cân tại nhà được nhiều người lựa chọn. Nếu lười ra ngoài thì đây là bài tập lý tưởng nhất cho bạn. Yoga cũng có thể tranh thủ tập những lúc rảnh, bạn chỉ  cần mỗi ngày chị em bỏ ra khoảng 15-20 phút tập những bài tập yoga , cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh chỉ sau một thời gian ngắn.

Tác dụng của bài tập yoga đối với sức khỏe

Phát triển cơ bắp: Cơ bắp khỏe đẹp giúp bảo vệ chúng ta khỏi bệnh viêm khớp và đau lưng. Đặc biệt là những căn bệnh thường gặp ở tuổi già. Yoga Khác với tập gym, cơ bắp trong yoga được xây dựng dựa trên sự cân bằng giữa sức mạnh và linh hoạt.
Bài tập yoga tăng cân
Tập yoga mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe và tăng cân nhanh

Ngăn ngừa thoái hóa khớp: Nhiều động tác trong yoga giúp các vùng sụn được vận động tốt và linh hoạt hơn.  Ngoài ra còn giúp bảo vệ cột sống dẻo dai và khỏe khoắn hơn.  Làm xương chắc khỏe, chống loãng xương và nâng đỡ trọng lượng cơ thể hiệu quả nhất.
Giúp máu lưu thông tốt hơn: Các bài thư giãn trong yoga còn giúp làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt ở tay và chân. Khi chúng ta hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi, máu và tế bào. Đó là lý do người tập yoga có thể tránh được các bệnh đau tim và đột quỵ.
Xem thêm bài viết >> Bài tập yoga giúp tăng cân

Một số  lưu ý khi tập yoga tăng cân tại nhà

Thời gian tập tốt nhất

Tập yoga ở đâu và thời gian nào hiệu quả nhất? Thời gian tốt nhất nên tập yoga là vào sáng sớm hoặc tối muộn. Thực hiện những bài tập yoga tăng cân vào sáng sớm sẽ giúp làm cơ bắp dẻo dai dần, còn nếu tập vào buổi tối nên chọn những động tác thư giãn làm cơ thể thoải mái sau một ngày mệt mỏi. Nếu bạn muốn tập vào buổi sáng, nên tập thở trước khi tập động tác (asana). Nếu tập yoga vào buổi tối, nên tập động tác trước và tập thở sau từ 15 đến 30 phút và nên tập yoga ở những nơi yên tĩnh.
bài tập yoga tăng cân
Bài tập yoga tăng cân cho người gầy

Khởi động kỹ và đúng cách

Để tập luyện đạt hiệu quả tốt, bạn hãy khởi động khoảng 45 phút với các động tác xoay các khớp căng cơ … Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ của bạn được giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng dần.

Trên đây là tác dụng cũng như một số lưu ý khi áp dụng các bài tập yoga giúp tăng cân. Bài tập này không chỉ giúp cải thiện cân nặng hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó để tăng cân an toàn, hiệu quả nhất, thì việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất kết hợp tập luyện. Chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có cân nặng như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh