Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Tập gym buổi sáng nên ăn gì?

00:43
Nhiều người thường chọn khoảng thời gian tập gym vào sáng sớm, do vậy thường thắc mắc không biết tập gym sáng nên ăn gì? nếu không bổ sung đầy đủ dưỡng chất Nếu thiếu bữa phụ này, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi do không có đủ năng lượng để tập luyện. Vậy người tập gym cần bổ sung những gì? hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Phở

Phở bò hoặc phở gà là một trong những món ăn tốt nhất cho những ai có lịch tập gym vào buổi sáng. Món ăn này giúp cung cấp một lượng protein dồi dào cho người tập thể hình. Bên cạnh đó, đây cũng là một món ăn lành và tốt cho tiêu hoá.
tập gym sáng nên ăn gì
Phở bò món ăn tốt cho người tập gym sáng

Hoa quả

Các loại hoa quả cần bổ sung trước khi tập gym buổi sáng như: chuối, táo, cam, dưa chuột cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hồi phục nhanh sau quá trình tập luyện. Đặc biệt, chuối là thực phẩm có khả năng kích thích tiêu hoá tăng khả năng hấp thụ calo.

Trứng luộc và sữa tươi

Trứng và sữa là hai nguồn protein cần thiết cho quá trình tập luyện, đặc biệt là người tập thể hình. Tuy nhiên những người tập gym để có buổi tập hiệu quả cần lưu ý khi uống sữa tươi ít béo và ăn lòng trăng của trứng gà. Ngoài ra, ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành vào buổi sáng cũng giúp buổi tập của bạn đạt kết quả nhanh chóng.
Nguyên tắc ăn sáng để tập gym tăng cân hiệu quả
Để ăn sáng đúng khoa học và đạt được hiệu quả cao trong quá trình luyện tập thì bạn cần chú ý đến một số nguyên tắc sau đây để giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất các thực phẩm bổ sung vào buổi sáng:
Không nên bổ sung thức ăn quá sớm vì dạ dày buổi sáng hoạt động rất yếu, không thể hấp thụ hết thức ăn nạp vào. Ngoài ra cũng không nên ăn quá trễ (sau 9 giờ sáng) vì làm cho bạn mất cảm giác ngon miệng, có thể bị rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể.
Tập gym sáng nên ăn gì
Ăn sáng khoa học để có buổi tập hiệu quả nhất
Nếu tập luyện vào buổi sáng bạn hãy ăn trước giờ tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thức ăn có thời gian được tiêu thụ, không bị ợ chua hay nôn trong lúc thực hiện các bài tập nặng.
Dinh dưỡng cần đa dạng, đầy đủ như trong các bữa ăn chính vì bạn cần cung cấp năng lượng tương đương, thậm chí hơn bữa trưa và tối. Nên ăn thức ăn mới chế biến để kích thích nhu động đường ruột cho cả ngày, cung cấp nhiệt lượng dồi dào.
Mốt số loại thực phẩm bạn có thể tha hồ lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh là sữa, trứng, bánh mì, cơm, rau xanh, trái cây,, thịt heo, thịt gà và cá …
Vậy tập gym sáng nên ăn gì? với một số gợi ý ở bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Bên cạnh đó cần có chế độ tập luyện và sinh hoạt khoa học. Chỉ cần kiên trì tập luyện trong thời gian ngắn bạn sẽ có thân hình khỏe mạnh và tăng cân nhanh như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh