Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Một số lưu ý khi tăng cân sau khi mổ ruột thừa

00:11

Thông thường khi mổ xong bệnh nhân thường khó hấp thu dưỡng chất, bởi sau khi cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm bệnh nhân thường rất khó khăn trong việc ăn uống. Vậy nên cần lưu ý khi bệnh nhân có hiện tượng tăng cân sau khi mổ ruột thừa. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên theo dõi để biết thêm chi tiết nhé.




Ăn gì để tăng cân sau khi mổ ruột thừa?

Để bệnh nhân tăng cân sau khi mổ ruột thừa cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để người bệnh hấp thu tốt như: Các món ăn dễ tiêu hóa và đầy đủ dưỡng chất.

Ăn các món ăn dễ tiêu hóa



tang can sau khi mo ruot thua

Cho bệnh nhân mổ ruột thừa ăn những món ăn dạng lỏng

Đây là thực đơn bắt buộc đối với người bệnh sau khi mổ ruột thừa,việc cắt bỏ ruột thừa ảnh hưởng nhiều đến hệ tiêu hóa phải mất một khoảng thời gian mới hoạt động trở lại bình thường. Vì thế nên cho người bệnh ăn những món ăn dạng lỏng, mềm để giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng như: các loại sữa, canh, cháo….



Ăn đầy đủ dưỡng chất

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất là điều hết sức quan trọng đối với người bệnh, cung cấp dưỡng chất giúp chữa lành vết thương, cải tạo tế bào và làm lành vết mổ nhanh chóng. Bên cạnh đó để nạp thêm các chất dinh dưỡng, hoa quả mềm, dễ tiêu hóa như: sữa, các loại nước ép hoa quả, đậu…. vào thực đơn hàng ngày.

tang can sau khi mo ruot thua
Bổ sung các thức ăn dễ tiêu hóa vào chế độ ăn hàng ngày

Tăng cân sau khi mổ ruột thừa có nguy hiểm không?

Việc tăng cân sau khi mổ ruột thừa là điều dễ thấy ở hầu hết các bệnh nhân, bởi sau khi mổ bệnh nhân cần bổ sung nhiều dưỡng chất để lấy lại sức điều này dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên bệnh nhân nên có chế độ ăn hợp lý để tăng cân vừa phải.

tang can sau khi mo ruot thua

Ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất

Ăn nhiều sau khi mổ không quá tốt, bởi tăng cân đột ngột dễ dẫn đến các yếu tố bệnh ẩn chứa trong cơ thể bạn. Vậy nên cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học và lành mạnh nhất. Nên bổ sung nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp bệnh nhân chóng khỏe hơn.

Tăng cân sau khi mổ ruột thừa không phải là vấn đề đáng lo ngại, chỉ cần bạn bổ sung nguồn dưỡng chất vừa phải hợp lý, không chỉ vết thương chóng lành mà còn giúp bạn lấy lại sức khỏe và tăng cân lành mạnh nhất. Bên cạnh đó nên từ bỏ thói quen sinh hoạt không tốt, bởi đó có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh của bạn. 










0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh