Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Tăng cân quá nhanh có nguy hiểm không?

07:08

Nhiều người muốn tăng cân nhanh bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất có nhiều dầu mỡ hoặc  dùng thêm các loại thuốc tăng cân .Những cách áp dụng này giúp bạn tăng cân nhanh nhưng lại kéo theo nhiều điều bất lợi cho sức khỏe của bạn. Vậy tăng cân quá nhanh có nguy hiểm gì không?


Tăng cân quá nhanh khiến tim bị tổn thương

Khi bạn áp dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ để tăng cân mà bỏ quên các chất khác như: vitamin và chất khoáng.. .. hoặc sử dụng thêm các loại thuốc tăng cân khiến cân nặng của bạn tăng đột ngột. Tuy nhiên nếu tăng cân bất thường sẽ kéo theo nhiều chứng bệnh như: Huyết áp, phổi và nhồi máu cơ tim hoặc có thể dẫn đến đột quỵ.


tang can qua nhanh

Tăng cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Bên cạnh đó còn có trường hợp tăng cân không rõ nguyên nhân có thể dẫn đến các chứng bệnh khác như: đau lưng, loãng xương. Nếu bạn đang trong giai đoạn cải thiện cân nặng hãy chú ý chế độ ăn uống sao cho phù hợp.


Tăng cân quá nhanh có thể dẫn đến huyết áp cao

Người gầy nếu muốn tăng cân phải chú ý đến sức khỏe, nên chọn các phương pháp tăng cân phù hợp. Trường hợp tăng cân quá nhanh sẽ khiến trọng lượng cơ thể tăng đột ngột, tim của bạn sẽ phải làm việc vất vả hơn điều này khiến tim bị áp lực.

Ngoài ra nếu tăng cân quá nhanh và bất thường dẫn đến mắc bệnh tiểu đường. Dù bạn đang trong giai đoạn tăng cân hay mắc bệnh béo phì đều không tốt cho sức khỏe của bạn.


tang can qua nhanh


Các bài tập giúp tăng cân và giảm bệnh tật

Vậy nên đối với những người đang có nhu cầu tăng cân nên có chế độ ăn hợp lý, lành mạnh  kết hợp với chế độ luyện đều đặn. Có thể áp dụng các bài tập giúp tăng cân như:  Yoga, chạy bộ, bơi lội, tập gym…. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập không chỉ mang lại cho bạn một sức khỏe  dẻo dai săn chắc mà còn giúp tăng cân nặng nhanh chóng.

Nhiều người thường áp dụng các bài tập như gym, yoga, bởi những bài tập giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc vất vả.


Tóm lại, nếu tăng cân quá nhanh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn còn kéo theo nhiều loại bệnh khác. Tuy nhiên nếu bạn biết kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện sẽ cải thiện được nhanh chóng. Bên cạnh đó nếu muốn tăng cân nên từ bỏ ngay thói quen sinh hoạt không lành mạnh, kiên trì luyện tập để đẩy lùi bệnh tật và tăng cân lành mạnh.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh