Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Tại sao bạn tăng cân khi có kinh nguyệt?

19:00

Đến chu kỳ kinh nguyệt là điều lo lắng của rất nhiều chị em. Tuy nhiên nay lại kéo thêm vấn đề cân nặng thay đổi. Nhiều chị em lo lắng khi đến chu kỳ kinh nguyệt tăng cân đột ngột, không hiểu lý do tại sao? Và liệu tăng cân khi có kinh nguyệt có nguy hiểm không? Để giải đáp băn khoăn, thắc mắc đó chị em hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau nhé!


Tăng cân khi có kinh nguyệt có gì lạ?

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn bất thường, không đều khiến bạn tăng cân nhanh, điều đó khiến nhiều người lo lắng. Khi bị tăng cân vào ngày đèn đỏ liệu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nguyên nhân dẫn đến cân nặng của bạn tăng nhanh trong ngày đèn đỏ là do đâu?


tang can khi co kinh nguyet

Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Tăng trọng lượng cơ thể một cách đột ngột sẽ gây ra chu kỳ bất thường trong thời kỳ hành kinh, bởi chúng ảnh hưởng đến hooc môn của bạn, vậy nên trong chu kỳ kinh nguyệt cân nặng ủa bạn thay đổi.

Bên cạnh đó các nội tiết trong buồng trứng của phụ nữ thường gây mất cân bằng hormone dẫn đến ảnh hưởng kinh nguyệt.


Tăng cân khi có kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

Tăng cân trong khi có kinh nguyệt đó là điều bình thường, bạn không phải quá lo lắng về vấn đề đó, khi đến chu kỳ kinh nguyệt tuy tăng cân, nhưng trọng lượng có thể sẽ mất đi, khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường.

tang can khi co kinh nguyet
Tăng cân trong chu kỳ kinh nguyệt khiến nhiều chị em mệt mỏi

Đến chu kỳ kinh nguyệt đó là điều ám ảnh đối với nhiều chị em, bởi chúng luôn mang lại cảm giác mệt mỏi, đau đớn, khó chịu.  Vậy nên chị em cần lưu ý bổ sung nhiều dưỡng chất trong thời gian này, ăn nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt chú ý có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ kéo dài từ 3- 5 ngày, vậy nên có một sức khỏe tốt trong khoảng thời gian đó là vô cùng quan trọng.

Đến đây bạn không phải lo lắng khi bị tăng cân khi có kinh nguyệt, chúng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên chúng luôn mang lại cảm giác khó chịu, mệt mỏi, vậy nên bạn cần có chế độ ăn uống, bổ sung đủ dưỡng chất. Đặc biệt nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh việc thức khuya và hạn chế dùng các chất kích thích như café, đồ uống có ga.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh