Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Chế độ dinh dưỡng thể hình cho bạn thân hình đẹp như ý muốn

00:38

Chế độ dinh dưỡng thể hình, tập gym có hợp lý thì kết quả luyện tập mới tốt, bạn nên lên cho mình một thực đơn ăn uống có khoa học để có vóc dáng đẹp. Nếu chế độ hiện tại của bạn chưa đáp ứng được để xây dựng cơ bắp hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thực phẩm dinh dưỡng dưới đây để áp dụng hiệu quả hơn nhé.


Thức ăn dinh dưỡng cho người tập thể hình


Bổ sung đầy đủ protein

Các mô tế bào trong cơ thể của bạn được tạo từ protein, nếu không có nó sẽ không thể xây dựng được cơ bắp và tăng cân hiệu quả được. Bởi vậy protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình cải thiện vóc dáng, ngoài ra protein còn giúp giải phóng năng lượng vào những thời điểm thích hợp, nhờ vậy mà bạn có thể duy trì năng lượng cả ngày. Vậy nguồn dinh dưỡng thể hình cho người mới tập gồm những món ăn nào?

Lòng trắng trứng

Trứng là thực phẩm tốt cho những ai tập thể hình, chứa nhiều protein hỗ trợ tốt cho quá trình tăng cân tăng cơ hiệu quả. Kết hợp trứng với bột yến mạch bạn sẽ có một bữa ăn chứa nhiều năng lượng. Bởi vậy trứng là một trong những thức ăn dinh dưỡng cho người tập thể hình được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Lòng trắng trứng giúp tăng cơ hiệu quả
Lòng trắng trứng giúp tăng cơ hiệu quả


Thịt bò

Thịt bò được coi là một phần dinh dưỡng thể hình quan trọng nhất đối với những ai muốn phát triển cơ bắp. Thịt bò nạc đỏ rất giàu protein ,thịt bò có chứa axit amin thiết yếu và có giá trị sinh học cao, bổ sung thịt bò vào khẩu phần ăn mỗi ngày không chỉ giúp bạn tăng cân mà còn hỗ trợ phát triển cơ bắp nhanh chóng. Chính vì vậy thịt bò luôn là thức ăn dinh dưỡng cho người tập thể hình được nhiều người ưa thích, nên bổ sung thịt bò vào khẩu phần ăn để có một cân nặng như ý.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp cho cơ thể các hoạt chất sinh học giúp tăng cường, ổn định và điều tiết quá trình tổng hợp collagen trong các khớp xương sụn. Do đó khi bổ sung cá hồi vào thực đơn tăng cân tăng cơ, bạn sẽ thấy tác dụng của chúng trong thời gian ngắn.

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein nhưng lại ít chất béo. Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp hiệu quả.
Nước
Nước là chất nhiều nhất trong cơ thể. Nếu không có nước, cơ thể sẽ không được đào thải độc tố, trao đổi chất và bôi trơn khớp xương. Mỗi ngày nên uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ăn ngon hơn và tăng cân hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tập gym

Lợi ích của chế độ dinh dưỡng sau khi tập gym

Để có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tập gym, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất trước và sau khi luyện tập để cơ thể hấp thu được tốt hơn.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất


Chế độ dinh dưỡng tập gym góp phần đáng kể vào quá trình khôi phục cơ bắp cho người gầy. Sau khi tập, bạn cần cung cấp đầy đủ những dưỡng chất hợp lý để xây dựng cơ bắp. Bởi sau quá trình tập gym, năng lượng trong cơ thể bị hao hụt, vậy nên bạn cần cung cấp dưỡng chất để cơ thể hấp thu hiệu quả nhất.


Chế độ dinh dưỡng khi tập gym- nên ăn gì sau khi tập?


Sau khi tập để xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho quá trình tăng cân tăng cơ bắp hiệu quả, bạn nên bổ sung một số thực phầm dinh dưỡng sau:
  • Sữa và ngũ cốc: đây là 2 thực phẩm dinh dưỡng thể hình được nhiều người ưa thích nhất. Chúng chứa nhiều protein, chất béo và vitamin cần thiết cho cơ thể, được coi là bộ đôi giàu dinh dưỡng nhất sau khi tập gym. Đối với sữa, có thể lựa chọn một số loại sữa tăng cân dành cho người tập thể hình cũng mang lại hiệu quả tốt.
  • Trứng và nước cam: Protein có nhiều trong lòng trắng trứng, nước cam chứa nhiều vitamin C giúp người gầy tăng sức đề kháng.

Trên đây chúng tôi vừa bật mí với bạn về chế độ dinh dưỡng thể hình dành cho người tập gym. Nếu bạn vẫn sở hữu một thân hình cò hương thì hãy áp dụng ngay nhé. Ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, để tăng cân tăng cơ hiệu quả bạn cũng nên kèm theo chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh dùng các chất kích thích sẽ cản trở quá trình tăng cân của bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tăng cân nhanh